|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kỹ năng nhận dạng và phòng chống lừa đảo trực tuyến.

Các đối tượng lừa đảo thường áp dụng các thủ đoạn tác động tâm lý để tiếp cận nạn nhân như: Tự nhận/giả mạo là cơ quan công quyền (công an, viện kiểm sát, cán bộ đang làm việc tại các Bộ/Ngành...), đơn vị cung cấp dịch vụ, các tổ chức tài chính ngân hàng, gia đình bạn bè,... để đánh vào nỗi sợ hãi, lòng tham, tình cảm, chủ quan...

Các đối tượng lừa đảo thường áp dụng các thủ đoạn tác động tâm lý để tiếp cận nạn nhân như: Tự nhận/giả mạo là cơ quan công quyền (công an, viện kiểm sát, cán bộ đang làm việc tại các Bộ/Ngành...), đơn vị cung cấp dịch vụ, các tổ chức tài chính ngân hàng, gia đình bạn bè,... để đánh vào nỗi sợ hãi, lòng tham, tình cảm, chủ quan...

  1. Cách tiếp cận

Các đối tượng lừa đảo thường tiếp cận nạn nhân bằng cách giả mạo là cơ quan công quyền, đơn vị cung cấp dịch vụ, các tổ chức tài chính ngân hàng, gia đình bạn bè,... để đánh vào nỗi sợ hãi, lòng tham, tình cảm, chủ quan...

 

Cuộc gọi qua SIM

© Các ứng dụng giả mạo

Mạng xã hội

© Website giả mạo

Zalo, WhatsApp, Viber, Telegram.

Tin nhắn (SMS)/ Thư điện tử (Email)

 
  


Các kênh thường được sử dụng để tiếp


Tập tin đính kèm
Tác giả: Admin Phường Nhơn Phú

Tin nổi bật Tin nổi bật