|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BÁO CÁO Tình hình thực hiện Kế hoạch số 174/KH-UBND ngày 20/8/2024 của UBND thành phố Quy Nhơn trên địa bàn phường Nhơn Phú

Thực hiện Kế hoạch số 132/KH-UBND ngày 05/7/2024 của UBND tỉnh về cải thiện, nâng cao kết quả Chỉ số PAPI, Chỉ số SIPAS, Chỉ số PAR INDEX và Chỉ số PCI tỉnh Bình Định đến năm 2025; Kế hoạch số 174/KH-UBND ngày 20/8/2024 của UBND thành phố Quy Nhơn về Thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cải thiện, nâng cao kết quả Chỉ số PAPI, Chỉ số SIPAS, Chỉ số PAR INDEX và Chỉ số PCI tỉnh Bình Định đến năm 2025 trên địa bàn thành phố Quy Nhơn; Công văn số 5153/UBND-NV ngày 15/11/2024 của UBND thành phố Quy Nhơn về việc đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cải thiện các chỉ số liên quan đến công tác cải cách hành chính của tỉnh. UBND phường Nhơn Phú báo cáo tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ như sau:

KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÁC NHIỆM VỤ CỦA KE HOẠCH SỐ 174/KH-UBND NGÀY 20/8/2024

CỦA Ubnd Thành phố ’ QUY Nhơn trên địa bàn phường nhơn phú

(Kèm theo Báo cáo số 472 /BC-UBND ngày 29/11/2024 của UBND phường Nhơn Phủ)

STT

Chỉ số/nội dung

Kết quả triển khai thực hiện

I

Chỉ số PAPI

 

1

Tham gia người dân ở cấp cơ sở

 

1.1

Tri thức công dân

UBND phường tổ chức tuyên truyền, phổ biến và thực hiện đầy đủ các quy định của Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2022; thường xuyên thông tin cụ thể và niêm yết công khai các chính sách hiện hành tại trụ sở UBND phường.

1.2

Cơ hội tham gia

  • Thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân tham gia vào các tổ chức chính trị, chính trị - xã hội, đoàn thể, các hội, nhóm...

Kết quả vận động, phát triển từ đầu năm 2024 đến nay:

+ Đoàn Thanh niên: 105 người;

+ Hội Liên hiệp Phụ nữ: 50 người;

+ Hội Nông dân: 15 người;

+ Hội Cựu chiến binh: 03 người.

  • Thông tin để người dân nắm các quy định về Quyền cử tri được đi bầu cử Trưởng khu phố;

1.3

Chất lượng bầu cử

Trước cuộc bầu cử UBND phường tăng cường thông tin, tuyên truyền để người dân nắm được các quy định về:

  • Phải có từ hai ứng cử viên trở lên để bầu Trưởng khu phố;
  • Cử tri đại diện hộ gia đình trong thôn, khu phố đều được mời đi bầu cử;
  • Việc bầu cử được tổ chức theo hình thức bỏ phiếu kín;
  • Danh sách người trúng cử Trưởng khu phố được niêm yết công khai.

1.4

Đóng góp tự nguyện

UBND phường thực hiện đúng các quy định về huy động sự đóng góp tự nguyện. Trong năm 2024, các loại quỹ vận động do nhân dân tự nguyện đóng góp đạt và vượt chỉ tiêu. Các đóng góp của dân được ghi chép vào sổ sách của phường.

 

 

STT

Chỉ số/nội dung

Kết quả triển khai thực hiện

 

 

Ban Thanh tra nhân dân thực hiện đúng chức năng giám sát việc xây mới, tu sửa công trình. Trong năm 2024, Ban Thanh tra nhân dân đã tổ chức giám sát 02 công trình xây dựng

2

Công khai, minh bạch trong hoạch định chính sách

 

2.1

Tiếp cận thông tin

  • UBND phường thực hiện tốt các nội dung công khai và các hình thức công khai theo Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2022, Luật Tiếp cận thông tin.
  • Tổ chức tuyên truyền, triển khai các hình thức phù hợp như công khai số điện thoại cán bộ, công chức phường; thường xuyên tổ chức các buổi đối thoại, tiếp xúc với nhân dân,... để nhân dân nói lên nguyện vọng, phản ánh kiến nghị, tham gia đóng góp ý kiến vào các chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước, các cơ chế, chính sách của Trung ương cũng như của địa phương. Trong năm 2024, UBND phường đã tổ chức nhiều buổi đối thoại để lắng nghe ý kiến, kiến nghị cũng như tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, đặc biệt đối với các hộ bị ảnh hưởng các dự án trên địa bàn phường; Trong năm đã tổ chức 48 lượt tiếp công dân, nội dung chủ yếu kiến nghị việc cấp đất tái định cư cho các hộ bị giải tỏa, di dời thuộc các dự án trên địa bàn.

2.2

Công khai danh sách hộ nghèo

  • UBND phường thực hiện điều tra, rà soát, bình xét và công nhận hộ nghèo, hộ cận nghèo hằng năm đảm bảo đúng quy trình, thủ tục, thời gian, cách thức thực hiện. Qua rà soát, hiện nay trên địa bàn phường không còn hộ nghèo.
  • UBND phường đã niêm yết công khai và thông tin cho người dân biết về chuẩn nghèo ở đô thị và nông thôn trên địa bàn tỉnh; công khai kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2024 của phường tại trụ sở UBND phường và trụ sở 08 khu phố.

2.3

Công khai thu, chi ngân sách phường

  • UBND phường thực hiện đúng Thông tư số 344/2016/TT-BTC ngày 13/2/2017 của Bộ Tài chính quy định về quản lý ngân sách cấp xã và các hoạt động tài chính khác của phường.
  • Công bố công khai thu chi ngân sách phường bằng nhiều hình thức (Đài truyền thanh, niêm yết công khai tại trụ sở UBND phường, tại khu phố...); bảo đảm tính chính xác của thông tin về thu chi ngân sách đã công bố đảm bảo đúng quy định

(

2.4

Công khai Quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; giá bồi

- Đối với các dự án trên địa bàn phường, UBND phường thực hiện việc lấy ý kiến của người dân; tổng hợp báo cáo cấp thẩm quyền xem xét, giải quyết; Thông tin cho người dân biết về quy

 

 

 

STT

Chỉ số/nội dung

Kết quả triển khai thực hiện

 

thường thu hồi đất

hoạch, kế hoạch sử dụng đất của phường bằng hình thức niêm yết công khai, thông qua các cuộc họp, hội nghị,...

  • Công tác thu hồi, đền bù, hỗ trợ đối với các dộ dân bị ảnh hưởng được thực hiện bảo đảm đúng quy định, không ảnh hưởng bất lợi đến cuộc sống của người dân.
  • UBND phường thực hiện công khai Bảng giá đất hàng năm sau khi được UBND tỉnh ban hành tại trụ sở UBND phường.

3

Trách nhiệm giải trình với người dân

 

3.1

Mức độ và hiệu quả trong tiếp xúc với chính quyền

Nâng cao chất lượng hoạt động của các hội, đoàn thể, các chức danh không chuyên trách của phường; đăng ký tham gia bồi dưỡng, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của đội ngũ Trưởng khu phố, Trưởng Ban công tác mặt trận, các Đoàn thể ở khu phố, tổ dân phố; đại biểu HĐND phường; củng số sự tin tưởng, tín nhiệm của người dân đối với cán bộ UBND phường; đại diện các tổ chức đoàn thể, đại biểu HĐND phường; nâng cao chất lượng giải trình với người dân. Qua đó, tăng tỷ lệ người dân liên hệ với Trưởng khu phố; cán bộ UBND phường; cán bộ hội, đoàn thể; cán bộ HĐND phường để giải quyết khúc mắc

3.2

Giải đáp khiếu nại, tố cáo, khúc mắc của người dân

- UBND phường triển khai thực hiện tốt Luật Khiếu nại, Luật tố cáo; Luật Tiếp công dân. Trong năm 2024, UBND phường đã tổ chức 48 lượt tiếp công dân. Tiếp nhận 60 đơn khiếu nại, phản ánh, kiến nghị gửi đến UBND phường. Nội dung các đơn liên quan đến xác minh nguồn gốc đất, số tiền nộp thuế, trật tự đô thị, xây dựng lấn chiếm đất công,...

3.3

Tiếp cận dịch vụ tư pháp

  • UBND phường ban hành kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2024; tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho từng đối tượng trên địa bàn: thanh niên chậm tiến, đối tượng vi phạm pháp luật, học sinh,...; tuyên truyền về công tác xây dựng xã hội tập; các danh hiệu “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Công dân học tập”,.; đồng thời phối hợp các đơn vị tổ chức nhiếu đợt tuyên truyền pháp luật cho nhân dân tại trụ sở UBND phường.
  • Tổ chức giới thiệu, hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ người dân tiếp cận các dịch vụ tư pháp khi người dân có nhu cầu.
  • Phối hợp hiệu quả với Tòa án nhân dân các cấp trong việc giải quyết hiệu quả các tranh chấp dân sự đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

 

 

 

STT

Chỉ số/nội dung

Kết quả triển khai thực hiện

4

Kiểm soát tham nhũng trong khu vực công

 

4.1

Kiểm soát tham nhũng trong chính quyền địa phương

- UBND phường thực hiện công khai, minh bạch trong các hoạt động của cơ quan; thực hiện báo cáo công khai tại các kỳ họp HĐND phường về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội; dự toán kinh phí hoạt động ngân sách Nhà nước và quyết toán kinh phí hoạt động thường xuyên, cụ thể: Trong lĩnh vực tài chính, ngân sách: chủ động xây dựng các quy định cụ thể về tiêu chuẩn, định mức, quản lý và sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước, xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ trong mua sắm trang thiết bị, tài sản từ ngân sách nhà nước. Triển khai thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm theo Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ Quy định cơ chế tự chủ của đơn vị, sự nghiệp công lập; phân bổ, giao dự toán thu, chi ngân sách của Ủy ban nhân dân phường, được thông qua tại kỳ họp HĐND phường và niêm yết công khai các khoản thu phí, lệ phí chứng thực theo quy định hiện hành tại Bộ phận một cửa.

4.2

Quyết tâm chống tham nhũng của chính quyền địa phương

  • UBND phường tăng cường tuyên truyền để người dân biết về Luật Phòng chống tham nhũng để mạnh dạn tố cáo hành vi vòi vĩnh, đòi hối lộ.
  • Tăng cường các kênh tiếp nhận thông tin của người dân về hiện tượng tham nhũng.
  • Công khai rộng rãi, kết quả xử lý các vụ việc tham nhũng (nếu có). Trong năm 2024, UBND phường không có trường hợp tham nhũng nào.

5

Thủ tục hành chính công

 

5.1

Dịch vụ chứng thực, xác nhận của chính quyền

Từ 01/01/2024 đến 27/11/2024, UBND phường đã tiếp nhận 1.743 hồ sơ TTHC, trong đó đã giải quyết sớm hẹn 1.718 hồ sơ; có 04 hồ sơ trễ hẹn, 21 hồ sơ đang trong hạn giải quyết.

5.2

Thủ tục liên quan đến giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

  • Thực hiện nghiêm túc, đúng quy định về giải quyết các TTHC thuộc phạm vi thẩm quyền, nhất là thủ tục xác nhận nguồn gốc đất tại địa phương; trường hợp gặp khó khăn, vướng mắc do nguồn gốc đất phức tạp, cần kéo dài thời gian xác minh, xử lý thì liên hệ, giải thích rõ để người dân nắm thông tin, tạo được sự thông cảm, đồng thuận của người dân.
  • UBND phường thực hiện nghiêm túc quy định về chuẩn mực giao tiếp, ứng xử trong công vụ theo quy định tại điểm b khoản 4 Điều 1 Quyết định số 1847/QĐ-TTg ngày 27/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án Văn hóa công vụ. Trong năm không có cá nhân vi phạm nội quy cơ quan, quy chế văn hóa công sở, quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

 

 

 

STT

Chỉ số/nội dung

Kết quả triển khai thực hiện

 

 

 

5.3

Dịch vụ hành chính cấp xã/phường

Lãnh đạo UBND phường luôn quan tâm, chú trọng, nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính tại địa phương (đào tạo bồi dưỡng CBCC, đầu tư trang thiết bị làm việc) để đáp ứng yêu cầu giải quyết công việc, giải quyết TTHC của tổ chức, công dân.

II

Chỉ số SIPAS

 

1

VIỆC BAN HÀNH, TỔ CHỨC THỰC HIỆN CÁC CHÍNH SÁCH

 

1.1

Trách nhiệm giải trình của chính quyền về chính sách

Cung cấp thông tin về chính sách cho người dân:

  • Tăng cường, thiết kế, tổ chức thực hiện các chương trình, chuyên mục cung cấp thông tin, giải thích chính sách tại cơ quan, trên đài truyền thanh phường, họp tổ dân phố/khu phố, đăng tải trên trang thông tin điện tử... đảm bảo phù hợp, thuận tiện, hiệu quả với người dân thuộc mọi thành phần.
  • Cần quan tâm đến các nhóm chính sách an sinh xã hội ngoài chính sách về phát triển kinh tế, ưu tiên nâng cao chất lượng của các chính sách quan trọng, nhận được sự quan tâm lớn của người dân.

1.2

Sự tham gia của người dân vào quá trình xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách

Tổ chức nhiều hình thức để người dân dễ dàng tham gia góp ý kiến xây dựng các chính sách (đăng tải trên trang thông tin điện tử, họp/ phỏng vấn tại khu dân cư, phiếu xin ý kiến/phiếu khảo sát gửi tới người dân .)

1.3

Chất lượng tổ chức thực hiện chính sách

Tổ chức tuyên truyền sự phù hợp của các chính sách cho người dân biết và sử dụng (về phát triển kinh tế; khám, chữa bệnh; giáo dục phổ thông; trật tự an toàn xã hội; giao thông đường bộ; điện, nước sinh hoạt; an sinh xã hội; cải cách hành chính .) thông qua các cuộc họp, hội nghị,.

1.4

Kết quả, tác động của chính sách

Tổ chức tuyên truyền kết quả mang lại của các chính sách góp phần giúp cho kinh tế gia đình, đời sống của người dân ngày càng tốt hơn trong thời gian qua thông qua Đài truyền thanh, cuộc họp, hội nghị ở phường, khu phố,.

2.

VIỆC CUNG ỨNG DỊCH VỤ HÀNH

cHính côNg

 

 

 

 

STT

Chỉ số/nội dung

Kết quả triển khai thực hiện

2.1

Tiếp cận dịch vụ

UBND phường quan tâm bố trí, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị tại Bộ phận một cửa phường đáp ứng và phục vụ tốt nhất các nhu cầu của người dân, tổ chức trong giải quyết TTHC:

+ Bảng hiệu Bộ phận một cửa, bảng niêm yết, thông báo rõ ràng, đầy đủ;

+ Bố trí đầy đủ ghế ngồi, bàn viết hồ sơ, quạt máy, nước uống cho người dân, tổ chức;

+ Trang bị đầy đủ máy tra cứu TTHC, máy scan, máy photocopy để công chức chuyên môn thực hiện nhiệm vụ.

- Đa dạng hóa các hình thức cung cấp thông tin về TTHC: thông qua phương tiện thông tin đại chúng, ứng dụng CNTT, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức tiếp cận, tìm hiểu để thực hiện khi có nhu cầu.

2.2

Thủ tục hành chính (TTHC) s

UBND phường chỉ đạo các bộ phận chuyên môn thường xuyên tổ chức rà soát thủ tục hành chính, cập nhật đầy đủ các thủ tục ban hành mới trên các lĩnh vực thuộc quản lý tại địa phương trong năm 2024. UBND phường đã tổ chức công khai Danh mục TTHC và niêm yết Quy trình giải quyết các TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phường với 140 thủ tục (tại Quyết định số 183/QĐ-UBND ngày 04/09/2024); Công bố 05 thủ tục thuộc thẩm quyền UBND phường giải quyết.

2.3

Công chức trực tiếp giải quyết công việc

  • Từ đầu năm 2024 đến nay, hầu hết cán bộ, công chức phường chấp hành tốt kỷ luật, kỷ cương hành chính; UBND phường chưa tiếp nhận phản ánh, kiến nghị nào của tổ chức, công dân về thái độ, trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ công vụ của cán bộ, công chức phường. UBND phường đã tổ chức cuộc họp nhắc nhở cán bộ, công chức chấp hành tốt kỷ luật, kỷ cương công vụ, quy chế ứng xử, không né tránh, đùn đẩy nhiệm vụ, chấp hành tốt giờ giấc làm việc.

Cán bộ, công chức tham gia các lớp tập huấn do tỉnh, thành phố tổ chức; đồng thời tạo điều kiện để cán bộ, công chức phường tham gia đầy đủ các lớp tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ.

  • Cử cán bộ, công chức tham gia đầy đủ các lớp tập huấn do tỉnh, thành phố tổ chức; đồng thời tạo điều kiện để cán bộ, công chức phường tham gia đầy đủ các lớp tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ phục vụ tốt việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân.

2.4

Kết quả dịch vụ

- UBND phường đã tổ chức quán triệt, triển khai Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, Nghị định số 107/2021/ND-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số

 

 

 

STT

Chỉ số/nội dung

Kết quả triển khai thực hiện

 

 

điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ; ban hành Kế hoạch số 33/KH-UBND ngày 26/4/2019 triển khai thực hiện Nghị định 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn phường.

- UBND phường triển khai thực hiện tốt 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông “Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi” và “Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hỗ trợ chi phí mai táng, trợ cấp mai táng”; đồng thời triển khai thực hiện mô hình “Hành chính phục vụ người dân”. Kết quả, đã trao Thư chúc mừng cho 74 cặp đôi đến đăng ký kết hôn; trao Thư chúc mừng kèm giấy khai sinh, thẻ BHYT, thông báo cư trú của trẻ cho 156 cặp vợ chồng đăng ký khai sinh cho thành viên mới chào đời; trao Thư chia buồn đến 91 hộ gia đình có người thân qua đời.

Trong năm 2024, UBND phường đã tiếp nhận 1.736 hồ sơ trực tuyến, đã giải quyết và trả kết quả sớm hẹn 1.718 hồ sơ, có 04 hồ sơ trễ hẹn. UBND phường đã tiến hành xin lỗi công dân và đính kèm thư xin lỗi trên Hệ thống một cửa điện tử.

Triển khai thực hiện hiệu quả 07 chỉ tiêu liên quan đến Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp, dịch vụ công + Tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trực tuyến, đạt 99,7 %.

+ Thực hiện thanh toán trực tuyến phí, lệ phí đạt 92,3%.

+ Thực hiện số hóa thành phần hồ sơ đạt 100%.

+ Cấp kết quả điện tử, đạt 99,8%

+ Sử dụng lại kết quả số hóa, đạt 85,1%

+ Dịch vụ công có phát sinh hồ sơ trực tuyến đạt 100%

+ TTHC cung cấp thanh toán trực tuyến có phát sinh giao dịch thanh toán trực tuyến đạt 81,8%

 

 

 

STT

Chỉ số/nội dung

Kết quả triển khai thực hiện

2.5

Cơ quan chính quyền tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của người dân

Trong năm 2024, có 01 phản ánh, kiến nghị của công dân liên quan đến lĩnh vực Hộ tịch. UBND phường Nhơn Phú đã có văn bản trả lời kiến nghị, phản ánh theo đúng quy định.

III

Chỉ số PAR INDEX

 

1

Công tác kiểm tra CCHC

Năm 2024, qua công tác kiểm tra CCHC của thành phố, UBND phường đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn khẩn trương khắc phục các tồn tại, khuyết điểm, báo cáo UBND thành phố đúng thời gian quy định.

2

Công bố, công khai TTHC và kết quả giải quyết hồ sơ

- UBND phường triển khai cập nhật thường xuyên, công khai đúng, đầy đủ, kịp thời các thông tin về TTHC tại địa phương.

- Cập nhật tiến độ, kết quả giải quyết 100% hồ sơ TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh.

3

Thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông

UBND phường đã tổ chức quán triệt, triển khai Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, Nghị định số 107/2021/ND-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ; 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết được tiếp nhận và trả kết quả tại phường đảm bảo theo quy định; đồng thời bố trí công chức đủ năng lực về chuyên môn, nghiệp vụ để thực hiện tiếp nhận và trả kết quả TTHC tại bộ phận Một cửa phường.

4

Kết quả giải quyết hồ sơ

tthC

Từ 01/01/2024 đến 27/11/2024, UBND phường đã tiếp nhận 1.743 hồ sơ TTHC, trong đó đã giải quyết sớm hẹn 1.718 hồ sơ; có 04 hồ sơ trễ hẹn, 21 hồ sơ đang trong hạn giải quyết. UBND phường đã tiến hành xin lỗi công dân và đính kèm thư xin lỗi trên Hệ thống một cửa điện tử.

5

Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị (PAKN) của cá nhân, tổ chức đối với TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết

Trong năm 2024, có 01 phản ánh, kiến nghị của công dân liên quan đến lĩnh vực Hộ tịch. UBND phường Nhơn Phú đã có văn bản trả lời kiến nghị, phản ánh theo đúng quy định.

 

 

 

STT

Chỉ số/nội dung

Kết quả triển khai thực hiện

6

Chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của cán bộ, công chức

Cán bộ, công chức phường thực hiện tốt việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính. Trong năm không có CBCC của phường bị kỷ luật.

7

Tỷ lệ đạt chuẩn của cán bộ, công chức phường

100% cán bộ, công chức phường thuộc phạm vi quản lý đạt chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ.

8

Tổ chức thực hiện công tác tài chính - ngân sách

- UBND phường thường xuyên kiểm tra việc sử dụng kinh phí nguồn từ NSNN đảm bảo theo quy chế chi tiêu nội bộ và theo các quy định của pháp luật về tài chính - ngân sách.

9

Phát triển các ứng dụng, dịch vụ trong nội bộ cơ quan nhà nước

  • UBND phường vận hành tốt hệ thống họp trực tuyến kết nối từ UBND thành phố, đảm bảo hoạt động ổn định, thông suốt trong quá trình diễn ra cuộc họp.
  • Tiếp tục ứng dụng hiệu quả Hệ thống văn phòng điện tử; Tỷ lệ sử dụng văn bản điện tử gửi hoàn toàn dưới dạng điện tử có ký số của UBND phường đạt 100%.
  • Cán bộ, công chức phường tổ chức lập Hồ sơ công việc dưới dạng điện tử đảm bảo theo quy định; 100% cán bộ, công chức cập nhật đầy đủ cơ sở dữ liệu CBCC của tỉnh, đảm bảo đúng - đủ - sạch - sống .

14

Phát triển ứng dụng, dịch vụ phục vụ người dân, tổ chức

UBND phường đã thực hiện đạt các nội dung chỉ tiêu liên quan Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công: Triển khai thực hiện hiệu quả 07 chỉ tiêu liên quan đến Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp: Tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trực tuyến, đạt 99,7 %; Thực hiện thanh toán trực tuyến phí, lệ phí đạt 92,3%; Thực hiện số hóa thành phần hồ sơ đạt 100%; Cấp kết quả điện tử, đạt 99,8%; Sử dụng lại kết quả số hóa, đạt 85,1%; Dịch vụ công có phát sinh hồ sơ trực tuyến đạt 100%; TTHC cung cấp thanh toán trực tuyến có phát sinh giao dịch thanh toán trực tuyến đạt 81,8%

 

 


Tập tin đính kèm
Tác giả: nguyên văn trong

Tin nổi bật Tin nổi bật